Trang trí nội thất phòng khách theo Phong thủy đón tết

Trang trí nội thất phòng khách theo Phong thủy đón tết

Trang trí nội thất phòng khách vốn là một không gian quen thuộc đối với mỗi gia đình và cũng là  không gian giao tiếp quan trọng ngày Tết là không thể thiếu. Nhiệm vụ của nó giúp tạo mối liên kết các thành viên cũng như các mối quan hệ xã hội. Trong những dịp lễ Tết, gia chủ sẽ có nhiều khách khứa đến thăm cho nên xét về mặt phong thủy thì phòng khách sẽ bị tác động của ngoại khí nhiều hơn. Vậy để hạn chế những hung khí ấy, gia chủ cần lưu lý một số điểm về phong thủy cho phòng khách đón tết:

– Trang trí hoa cảnh ngày Tết là nét truyền thống, cũng là sở thích của rất nhiều người dân Việt Nam. Bởi hoa tươi, cây xanh với nhiều màu sắc hiện diện trong nhà ngày Tết mang đến cho gia chủ nhiều điều may mắn, tài lộc đầu năm mới, đồng thời mang đến sức sống và sự ấm áp cho ngôi nhà của mình. Những loại hoa, cây cảnh thường được các gia đình lựa chọn cho ngày tết như: Hoa mai, hoa, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa trạng nguyên….

Trang trí nội thất phòng khách theo phong thủy

Về yếu tố phong thủy cần lưu ý chính là hướng đặt hoa và hướng bình hoa theo từng năm. Nếu các năm Dần, Tuất, Ngọ nên đặt bình hoa theo hướng Đông; những năm Mão, Mùi, Hợi nên đặt bình theo hướng Bắc, các năm Thìn, Thân, Tý nên đặt theo hướng Tây; năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt theo hướng Nam. Ngoài ra, các bạn nên chọn những loại cây, hoa tươi tốt, cây có cả hoa, quả, sẽ mang lại sức sống và vận khí tốt cho ngôi nhà trong năm mới. Không nên dùng hoa giả và bỏ cây hay hoa đi khi chúng héo.

Noi That Phong khach
Nội thất phòng khách theo phong thủy
Noi That Phong Sinh Hoat Chung 1
Nội thất phòng khách theo phong thủy
Noi That Phong Sinh Hoat Chung 2
Nội thất phòng khách theo phong thủy

– Gia chủ cũng không nên treo hình hoặc tượng thú dữ cũng như trưng bày binh khí (gươm đao) trong phòng khách, nhất là dịp Tết bởi điều này sẽ khiến ngôi nhà mang nặng sát khí. Nếu gia chủ muốn treo hình hoặc tượng của cọp beo, chim ưng… để bảo vệ gia trạch chú ý hướng đầu của chúng phải quay ra phía cửa không để đầu của chúng quay vào trong đề phòng chúng quay lại uy hiếp chính người nhà của mình.

– Các loại tranh trang trí nên treo tường ở phòng khách nên là tranh sơn thủy, hoa cỏ xanh tươi, chim hạc, phượng hoàng… đây là những biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng.

– Đặt ghế trong phòng khách không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà ngược lại. Vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón của gia chủ, đồng thời gia chủ không bị giật mình khi có người đột ngột bước vào nhà

– Trường hợp xây nhà mới đón tết, trong thiết kế nhà ở cần bố trí không gian đệm cho phòng khách như tiền sảnh hoặc một khoảng sân nhỏ, có cây xanh tươi mát- vừa kết hợp làm nơi đón và tiễn khách. Điều này sẽ giúp giảm hung khí trực tiếp từ ngoài vào.

Trang trí nội thất phòng khách theo Phong thủy đón tết
Nội thất phòng khách tông màu nhạt hài hòa và tràn ngập ánh sáng

– Không nên lấy gam màu tối làm màu sắc chủ đạo cho nội thất phòng khách, bởi điều này gây cảm giác nặng nề và không thân thiện.

– Theo phong thủy trần nhà phòng khách tượng trưng cho trời, nền nhà tượng trưng cho đất nên trần của phòng khách phải là tông màu nhạt . Màu sơn vách tường trong phòng khách phải khéo léo để có thể kết hợp với ánh sáng đèn giúp cho không gian phòng khách trở nên tươi sáng hơn mới có thể đem lại thịnh vượng may mắn cho gia đình.

– Để không gian nội thất phòng khách thoáng đãng hơn giúp lưu thông khí nên không bày biện hay đặt quá nhiều vật dụng không cần thiết trong phòng.

Nếu quý vị cần tư vấn hãy liên hệ chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí cho bạn để có được không gian sống ấm cúng, gia đình sum vầy, ăn nên làm ra nhé. Công ty Phan Kiến Phát chuyên tư vấn thiết kế xây dựng nhà đẹp, hợp phong thủy, các mẫu biệt thự đẹp, nhà cấp 4 đẹp, các mẫu biệt thự nông thôn bắt mắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.